Tuesday, February 19, 2013

PAGPAPATULOY… KANDILA O LAMPARA 8th



PAGPAPATULOY… (Ang Pag-Iisa) 8th


Napakabilis ng oras at hapunan na dahil nalibang kami ni Yaya Mareng sa kakaswimming. Ang hapunan ay inihaw na pusit at mga isda na ngayon ko lang nasilayan, ang iba naman ay kulay bughaw at may kulay berde rin. Masaya ang salo-salo at biglang “Iho, masaya ka ba sa bakasyon?”, tanong ng Papa ni Lance. “Opo parang nagkapamilya ako bigla kasi wala po mga parents ko dito”, sagot ko sa Papa nya. “Don’t worry Iho kami man ay pamilya turing naming sayo at masaya kami na magkakasama tayo”, dagdag ng Mama ni Lance. “Salamat po”, pasasalamat ko galing puso. “Ako din Madame parang alaga na turing ko kay Sir Silver”, pasada ni Yaya Mareng. “Yaya Mareng salamat at ikaw naman parang Lola ko na din hahahaha”, pabirong sabi ko habang nagtatawanan kami at nasa likod nya si Lance. “Yaya ano nasa balikat mo?”, tanong ni Lance. Pagtingin ni Yaya Mareng, isang malaking ulo ng lobster na nilagay ni Lance. “Yaya Mareng di ka man lang nagulat o natakot?”, tanong ni Lance. “Aba Sir Lance, dati nga akong sirena at alaga ko yan hahahaha”, pagmamayabang ni Yaya Mareng.

Tila ang haba ng hapunan at busog na busog kami. Nagpasya kami nila Yaya Mareng na magkape kasama si Lance. “Silver, kape ka ba?”, tanong ni Lance. “Bakit naman”, sagot ko sa kanya. “Kasi sa tuwing nandidito ka pina-palpitate ako”, punch line ni Lance. “Eh luma nay an Sir Lance”, ani Yaya Mareng. Dapat mga bagay sa dagat ang bira gaya nito “Mga Sir, pusit ba kayo?”, tanong ni Yaya Mareng. “Huh, pusit?” tanong ko at si Lance naman “Bakit Yaya Mareng”. “Kasi guto ko kayo i-push-it sa sobrang kakornihan” sabi ni Yaya Mareng sabay taas ng kilay. “Ako naman” sabi ko sa kanila. “Lobster ka ba Lance?” tanong ko sa kanya. “Lobster? Bakit? “Kasi gusto ko mag-sign in sa Lobster site mo”, tawanan kami ni Yaya Mareng at nag-apir pa. “Panalo ka Sir Silver, parang Friendster at mag-sasign in hahahah” tuwang tuwang sabi ni Yaya Mareng. Si Lance naman ay nanahimik. “Lance napikon ka ba?”, tanong ko sa kanya. “Hindi, sana nga lobster na lang ako”, sagot nya sa akin. “Hay nako teledrama na naman si Sir Lance”, hirit ni Yaya Mareng.

Sa pagod sa buong araw na activities, nagpasya kaming magpahinga na kaagad at may birthday party pa si Lance bukas.

“Lance una na ako maligo kung ok lang?”, tanong ko sa kanya. “Sige walang problema”, tugon nya sa akin. Sa banyo nagsindi ako ng kandila habang naliligo para marelax sa amoy ng Lilac scent. Masarap ang temperature ng tubig dahil sa maligamgam ang tubig. Habang nagtutooth-brush ako at nakaharap sa salamin natanong ko ang sarili ko “kaya mo ba talaga ito?, pano mo sisimulan?, ano ang dikta ng puso ko”. Di ko maramdaman ang sarili ko dahil wala naman yata talaga akong nararamdaman at nadadala lang sa sitwasyon na sila ang kasama ko. Pagkalabas ng banyo, “Silver hilig mo magsindi ng kandila noh?”, tanong ni Lance. “Natutuwa kasi akong pagmasdan ang ilaw nito” sagot ko. “Wag mong tititigan ang ilaw nito kasi mawawala ang paningin mo ng pansamantala”, paliwanag nya sa akin. “Yun nga ang gusto ko mangyari eh para makapagfocus lang ako sa isip at nararamdaman ko kaya ako narerelax bukod sa amoy nito” paliwanag ko sa kanya habang nag-susuot ako ng boxer short. “Ah ok”, huling sagot bago sya pumasok ng banyo.


Pagkasandal ko sa kama at dina nakuhang mag-tshirt ay nakatulog na ako at  di na nahintay si Lance dahil na rin sa sobrang pagod. Naramdaman ko na may init na dumadampi sa aking dibdib patungo sa nipple ko ng paulit ulit at patungo sa leeg ko. Pagbukas ng mata ko ay hinahalikan ni Lance ang dibdib ko at hinahaplos ang balahibo ko sa dibdib habang nakapikit sya. Pagtungo sa aking leeg ang mga labi nya ng magkatagpo ang aming mga mata at napahinto sya. “Sorry…”, sambit nya sa akin. Hindi na ako sumagot at hinawakan ko ang maamo nyang mukha at sya ay hinalikan ko. Matinding yakap habang nabubuhay ang alab ng kandila. Hinawakan nya ito at nagulat dahil di nya inaasahan ang paglarga ng lampara. “Mahal kita Silver, paulit ulit kong sasambitin yan”, habang magkadikit ang aming katawan. “Mahal din kita Lance, at anu man mangyari ngayon ay pinagkakatiwala ko sayo”, sagot ko sa kanya. Di man ako bihasa sa pakikipagtalik ay tila may musiko na sinusundan ang aking katawan sa pagkilos at paggalaw. Unang gabi at unang pagkakataon na nakaramdam ako ng walang kaba o bahala. Tila ang haba ng gabi at ayaw na naming mag-umaga dahil sa nararamdaman naming sa bawat isa. Sabay umusok ang aming kandila at namaalam ang liyab nito. Nakatulog kami ni Lance pagkatapos ng pangyayari at din a nakapagdamit. 

Nagising ako dahil pasikat na ang araw at bumati na ako sa kanya, “Happy birthday Babe”, habang siya’y nakapikit. Nagulat ako ng biglang “Sweet ng Babe ko”, sagot ni Lance. Gising na pala ito ngunit hindi bumangon at nanatiling nakadampi sa dibdib ko pagkatapos ng mahabang gabi. “Bangon ka bago pa dumating si Yaya Mareng”, paalala ko sa kanya. Nanatiling nakahiga si Lance sa kama dahil napagod sya sa aming ginawa. Pagbangon  ko nakalimutan ko na wala pala akong suot kaya kitang kita ni Lance ang katawan ko at nagagalit na alaga. “Kaya pala pinapabangon mo ako Babe ha?” naka-smile at flirty na sabi ni Lance. Tumayo sya at nasilayan ko ang maputi at makinis nyang katawan. Sadyang ipinakita nya ang matambok nyang likuran na parang nangungusap. “Sabay tayo maligo?”, tanong nya habang nakatayo ako at lalong nangalit dahil sa nakita ko. Dahil nasa resort-hotel kami, napaloob sa box mirror sa banyo ay may condom at binuksan nya ito at tumanggi ako. “Ayoko, wag ngayon. Alam kong pinagkakatiwalaan kita pero wag ganyan kabilis”, pagtutol ko habang nasa loob kami ng banyo. “Babe, don’t worry. And besides ikaw ang una ko sa lahat ng ito pati yung kagabi”, habang isinusuot sa akin ang condom na hawak nya. “Gusto kita maramdaman lalo, dahan-dahan ha?” paalala nya sa akin. Habang bumubuhos ang shower ay sya rin ang buhos ng init ko habang nakikita ang reddish nyang nipples at mapupulang labi. Nakatalikod sya sa akin habang lumalapat ang matambok nyang likuran na napaka-kinis. Ang init ng pagmamahal ay lalong dumadaloy. Dahi unang pagkakataon ito ni Lance, “Babe di ko kaya.. masikip pa kasi.. tapos malaki  sayo.. Im sorry…” nalulungkot na sabi ni Lance. “No problem Babe, ok lang”, sagot ko sa kanya at hinawakan ang kanyang maamong mukha at humalik ako sa mga labi nya. Magkayakap kami habang nagshashower at naglalapat ang aming katawan. Yakap na napaka-intense at sana di na matapos. Lalong tumindi ang paglapat ng labi, kamay sa kamay, braso sa braso habang magkayakap, binti sa binti at pagliyab ng puso.

Habang nasa banyo, pareho kaming nakangiti na tila may sikreto na di alam ng ninuman. Masaya at naglalambingan, nagpupunasan ng tuwalya at nagsusuklayan ng buhok. Natapos din kaming maligo sa tagal naming sa banyo. Nagtatapis ako ng tuwalya at hinila nya ito, “Nakita ko na nga lahat tatakpan mo pa Babe?”, paglalambing ni Lance. Di na kami nagtapis at hawak nya ang aking kamay at binuksan ang pinto ng banyo upang magbihis malapit sa may kama kung saan malapit sa cabinet. Pagbukas ng pinto, “HAPPY BIRTHDAY IHO (Mama), HAPPY BIRTHDAY SIR LANCE (Yaya Mareng), HAPPY BIRTHDAY SON (Papa)” ang pagbati ng kanyang magulang at ni Yaya Mareng  habang tumambad ang aming pagkalalaki sa kanilang lahat.

ITUTULOY…..

No comments:

Post a Comment